Giỏ hàng

Hướng dẫn cách sử dụng bảo trì và vệ sinh xích đu đúng cách

Không chỉ riêng đối với xích đu mà tất cả các sản phẩm khác cũng vậy. Sử dụng xích đu đúng cách sẽ khiến sản phẩm bền hơn, đẹp hơn, có giá trị hơn.
Sử dụng sản phẩm không đúng cách sẽ khiến cho sản phẩm nhanh bị hỏng, xuống cấp nhanh, thậm trí sử dụng không đúng cách còn có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.

1 Sử dụng xích đu đúng cách.

Xích đu không chỉ là nơi vui chơi, nghỉ ngơi thư giãn cho con bạn và gia đình sau những giờ học tập và làm việc mệt mỏi. Nó còn là sản phẩm trang trí nội, ngoại thất đẹp tuyệt vời cho tổ ấm thân yêu của bạn.

Tuy vậy, nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng xích đu cho đúng cách và hiệu quả, đặc biệt là trẻ em với khả năng nhận thức chưa cao kèm theo đang ở tuổi hiếu động.

ve sinh xich du

Chúng tôi tin rằng sau khi đọc xong bài viết này bạn cũng như sẽ hướng dẫn cho con bạn biết cách sử dụng xích đu cho đúng cách.

  • Lựa chọn vị trí đặt xích đu thật bằng phẳng tránh bị cập kênh.
  • Lắp đặt xích đu đúng theo hồ sơ thiết kế, các ốc bắt cần được siết chặt đủ lực để đảm bảo chắc chắn.
  • Điều chỉnh chiều cao ghế ngồi xích đu sao cho sử dụng thuận tiện nhất (thông thường chiều cao ghế ngồi đến mặt nền khoảng 450-600mm).
  • Không nên ngồi quá tải trọng cho phép của xích đu.
  • Không nên đánh đu quá mạnh (trừ các loại xích đu đơn giản với dây treo xích đu dài) sẽ gây lệch tâm có thể làm xích đu bị đổ, kẹt chân, kẹt tay hoặc ngã gây nguy hiểm cho người sử dụng.
  • Không nên sử dụng các vật sắc nhọn khi ngồi xích đu tránh vô ý làm sầy xước lớp sơn, đứt dây đan làm giảm tuổi thọ, mỹ quan của xích đu.
  • Tránh bôi bẩn lên xích đu
  • Thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng xích đu để sản phẩm luôn được bền, đẹp.
  • Khi không sử dụng đến lâu ngày cần có biện pháp bảo quản hợp lý.

2 Hướng dẫn bảo quản xích đu.

Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc bảo quản xích đu là bạn cần bố trí xích đu tại vị trí hợp lý.

Thông thường, người sử dụng xích đu có thói quen kê ở ngoài trời như khu vực bóng cây, hiên nhà, ban công để năm nghỉ ngơi đón gió.

Tuy nhiên, đây chính là một lý do làm cho sản phẩm nhanh hỏng hóc nếu như lơ là và cố định chiếc xích đu ở đó.

Bởi không gian ngoài trời dù rất mát mẻ, thông thoáng nhưng khó tránh khỏi những khi có thời tiết thất thường như nắng gắt, mưa bão, khiến cho xích đu nhanh xuống cấp hơn. Đặc biệt với ghế xích đu bằng mây nhựa, bạn càng nên chú ý đến vấn đề này.

 

Chính vì vậy, bạn nên cẩn thận khi sử dụng xích đu với không gian bên ngoài. Tốt nhất là khi không sử dụng nữa hoặc vắng nhà lâu ngày thì hãy cất xích đu vào bên trong nơi thoáng mát và không chịu ảnh hưởng của nước mưa.

Sản phẩm xích đu trong nhà mây nhựa được thiết kế thành các module riêng biệt có trọng lượng khá gọn nhẹ nên việc di chuyển rất dễ dàng, không tốn nhiều thời gian và công sức.

Với xích đu sắt và gỗ khó di chuyển thì bạn nên có biện pháp che chắn khi vắng nhà dài ngày hoặc lâu không sử dụng đến.

Một nguyên nhân khác khiến cho xích đu nhanh xuống cấp hơn đó là nó phải chịu lực quá lớn so với tải trọng cho phép.

Mặc dù xích đu được sản xuất từ chất liệu tốt nhất, có trọng tải làm việc lớn, độ bền vượt trội nhưng tất cả mọi thứ đều có giới hạn.

Sau một thời gian dài chịu lực tác động quá lớn thì chắc chắn kết cấu xích đu sẽ trở nên mỏi, lỏng lẻo hơn, khiến cho chất lượng sản phẩm bị giảm.

3 Thường xuyên bảo dưỡng, bảo trì xích đu.

Trong quá trình sử dụng xích đu bạn cũng cần thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng để sản phẩm giữ được độ bền hơn, đẹp hơn.

Do xích đu luôn luôn dao động khi sử dụng nên một số con ốc dễ bị long ra. Vì vậy cần kiểm tra các đai ốc thường xuyên và vặn siết lại nếu bị lỏng. 

Tra dầu vào những mối nối ốc, đinh vít để tránh tình trạng han gỉ…lau chùi sạch sẽ xích đu thường xuyên bằng rẻ mềm.

hững việc làm nhỏ này sẽ giúp cho xích đu hoạt động trơn tru hơn, đồng thời việc vệ sinh sạch sẽ cũng là bảo vệ sức khỏe cho chúng ta mỗi khi sử dụng.

Hãy áp dụng, thực hiện ngay công tác bảo dưỡng, bảo trì ngay từ hôm nay để sản phẩm xích đu của bạn luôn bền đẹp.

4 Hướng dẫn cách vệ sinh xích đu đúng cách.

 Các sản phẩm xích đu có độ bền cao, tuy nhiên bạn vẫn cần đảm bảo vệ sinh ghế xích đu đúng cách để giúp sản phẩm phát huy hết công dụng của mình.

Thường xuyên lau chùi bụi bẩn bám trên xích đu bằng rẻ mềm. Tránh trà sát mạnh gây xầy xước cho xích đu sẽ dễ bị gỉ sét.

Mách bạn một số mẹo để làm sạch và khử mùi cho xích đu: 

Sử dụng trà để khử mùi cho ghế xích đu.

Trà là không chỉ là một loại thức uống quen thuộc mà nó còn chứng tỏ những tác dụng cực kỳ hữu hiệu trong việc khử mùi cho các sản phẩm như tủ quần áo, tủ giầy dép và cả xích đu nữa.

Kể cả với xích đu làm bằng mây nhựa thì trà khô cũng có thể khắc phục được những mùi khó chịu. Phương pháp dùng trà để khử mùi đã được áp dụng từ rất lâu vì đây là nguyên liệu sẵn có, các thao tác cũng rất dễ thực hiện, chi phí rẻ, dễ mua.

lam sach xich du

Hình ảnh làm sạch xích đu bằng trà


Cách khử mùi cho xích đu bằng trà được tiến hành như sau:

Dùng loại trà khô thường pha nước uống hàng ngày với một lượng khoảng 100-200 gram đem giã nát hoặc xay nhuyễn rồi lọc lấy nước. Bạn nên sử dụng nước ấm sẽ hiệu quả hơn.

Sau đó dùng phần nước trà đã lọc trên quét vài lớp lên trên bề mặt của

ghế ngồi xích đu. Bật quạt nhẹ để chế độ quay để xích đu khô từ từ, hoặc phơi dưới nắng nhẹ.

Dùng dầu ăn và sáp ong trắng.

Để tẩy sạch những vết dính lâu ngày trên ghế xích đu. Bạn muốn làm sạch những dấu vết đó, bạn hãy cho mấy giọt dầu ăn vào một chút sáp ong trắng, đem chưng cách thủy đến khi sáp ong chảy ra rồi bôi lên vết bẩn và lấy bàn chải lông mềm hoặc bàn chải đánh răng cũ cọ thật mạnh tại vị trí vết bẩn rồi chùi lại bằng nước sạch là được.

Và còn rất nhiều cách khác trong dân gian vẫn thường dùng giấm ăn pha loãng, dùng sữa bò...để vệ sinh và làm sạch xích đu.

Trên đây là hướng dẫn sử dụng và một số cách thức bảo quản, bảo dưỡng và vệ sinh xích đu được chúng tôi chọn lọc giới thiều đến các bạn.

Mong rằng các bạn sẽ luôn sử dụng xích đu đúng cách để sản phẩm luôn mới và bền đẹp với thời gian.

Một số lưu ý để làm tăng tuổi thọ xích đu

tang-tuoi-tho-xich-du

| Xem thêm các bài viết liên quan

- Địa chỉ mau bán xích đu chất lượng uy tín tại Hà Nội

- Hướng dẫn chọn mua ghế xích đu chất lượng, bền đẹp

 

Trân trọng cảm ơn.

Điện thoại liên hệ tư vấn miễn phí

0913 507 982  

 

 

 

 


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Linkedin Top