Giỏ hàng

Hướng dẫn tự làm xích đu bằng gỗ đơn giản trong 2 giờ

Còn gì tuyệt vời hơn khi cha mẹ được tự tay làm xích đu cho con bạn để trẻ được vui chơi, thư giãn sau những giờ học tập căng thẳng.

 Con bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn, vui hơn và thần tượng cha mẹ hơn vì đây là sản phẩm xích đu gỗ mà tự tay cha mẹ làm.

Cha mẹ cũng tự hào và vui hơn khi tự làm cho con mình đồ chơi mà chúng yêu thích.

Ngoài ra cha mẹ cũng có thể yêu cầu trẻ cùng làm xích đu bằng gỗ để trẻ cảm nhận được thành quả lao động tuyệt vời như thế nào? Giúp trẻ quý trọng và giữ gìn hơn khi chơi...

1. Công tác chuẩn bị làm xích đu

1.1. Yêu cầu về không gian

 Bạn cần lựa chọn một khoảng sân nhỏ, một khoảng không gian dưới gốc cây, ban công rộng, sân thượng hoặc hiên nhà...

1.2. Dụng cụ cần thiết 

 - 01 cuộn dây thừng (khoảng 10-20m) tùy theo vị trí và chiều cao treo xích đu

- 01 Pallet gỗ 

- Bàn chải hoặc giấy giáp

- Sơn và chổi lăn sơn

- Đồ dùng trang trí xích đu như duy băng, hoa giấy...

- Búa, đinh, cưa gỗ, băng dính...

2. Địa chỉ mua các dụng cụ làm xích đu

- Pallet gỗ bạn có thể tự tìm các thanh gỗ thừa trong nhà để tự đóng hoặc tìm mua Pallet cũ tại các cửa hàng chuyên bán và thanh lý Pallet cũ gần nhà.

Lưu ý: Lựa chọn loại pallet gỗ tự nhiên để đảm bảo chắc chắn và an toàn khi sử dụng, chọn loại có kích thước phù hợp với không gian bạn định đặt xích đu ở trên nhé.  

Tại Hà Nội bạn có thể dễ dàng tìm mua các Pallet cũ tại các cửa hàng trên đường Lê văn Lương; giá chỉ từ 20-50 nghìn/cái.

- Dây thừng, bàn chải, giấy giáp, chổi sơn và sơn mua tại các cửa hàng bách hóa tổng hợp gần nhà. 

- Đồ dùng trang trí mua tại các cửa hàng hoa hoặc siêu thị gần nhà

Sau khi đã hoàn thành các bước chuẩn bị trên, chúng ta tiến hành các bước làm sau: 

  3. Các bước làm xích đu bằng gỗ

Bước 1:

Kiểm tra kích thước Pallet gỗ xem đã phù hợp với không gian đặt xích đu chưa. Nếu chưa phù hợp thì dùng cưa, búa để chỉnh sửa cho phù hợp.

 

tu lam xich du

Bước 2: Vệ sinh pallet gỗ

Dùng giấy giáp và bàn chải để vệ sinh sạch sẽ bề mặt gỗ để bề mặt gỗ được nhẵn và đẹp. Dùng dao gọt nhẵn các cạnh thanh gỗ để tránh dằm đâm vào tay khi trẻ sử dụng.

tu lam xich du go

Bước 3: Sơn xích đu

Sau khi đã vệ sinh sạch bề mặt ở bước trên, chúng ta tiến hành lăn sơn theo màu sắc bạn chọn. Màu trắng là màu được sử dụng nhiều nhất.

Những lưu ý khi mua sơn:

Bạn nên chọn loại sơn chuyên dụng cho sơn bề mặt gỗ nhé như sơn acrylic dạng nước hoặc sơn dầu vì không phải loại sơn nào cũng phù hợp với việc sơn bề mặt gỗ. Tốt nhất bạn nên hỏi kỹ người bán hàng là bán loại sơn cho bề mặt gỗ nhưng cũng đừng quên đọc kỹ lại hướng dẫn sử dụng ghi trên bề mặt hộp sơn nhé.

huong dan tu lam xich du

Bước 4: Làm dây treo xích đu

Tiếp theo, bạn đo đạc chính xác khoảng cách từ ghế ngồi đến điểm treo xích đu để cắt thành 04 đoạn dây bằng nhau (khoảng cách ghế ngồi xích đu cách mặt đất từ 30-60cm tùy theo độ tuổi của trẻ sử dụng xích đu).

huong dan lam xich du

Sử dụng băng dính để quấn kín bề mặt dây thừng ở vị trí vừa cắt để dây thừng được bền đẹp tránh việc tách nhỏ dây ảnh hưởng đến độ bền dây treo xích đu. Với dây treo bằng dù hoặc dây thừng chất liệu nilong bạn có thể dùng bật lửa để đốt nhẹ các đầy dây tránh bị tước nhỏ.

huong dan tu lam xich du go

Bước 5: Treo xích đu 

- Để dễ dàng ta tiến hành buộc dây treo xích đu lên xà treo trước (cành cây, dầm hoặc liên kết chờ sẵn trên trần). Bạn cần phải kiểm tra kỹ về độ an toàn và chắc chắn để treo xích đu. Sau đó tiến hành Lưu ý là phải kiểm tra thật kỹ nút buộc và liên kết treo xích đu để đảm bảo tuyệt đối chắc chắn, đồng thời kiểm tra 

huong dan lam xich du

- Trong khi đợi lớp sơn ghế ngồi khô, ta tiến hành buộc dây treo xích đu vào bốn góc của phần ghế ngồi và nhớ chỉnh dây buộc sao cho chiếc xích đu được cân và song song với mặt đất.

huong dan tu lam xich du go

Bước 6: Trang trí cho xích đu

Tùy sở thích của mỗi bé, giới tính, độ tuổi mà bạn lựa chọn hình thức trang trí co phù hợp để làm cho chiếc xích đu thêm đẹp mắt và quyến rũ.

tu la xich du

 

Công đoạn cuối cùng là kiểm tra độ an toàn và chắc chắn của chiếc xích đu bằng cách bạn tự ngồi lên thử đung đưa để kiểm tra độ chắc chắn.

Chúng tôi Xích đu Hà Nội vừa giới thiệu đến bạn các bước chi tiết để tự làm xích đu đơn giảm bằng gỗ. 

Chúc bạn và con bạn có một trải nghiệm tuyệt vời bên chiếc xích đu.

Trân trọng cảm ơn.

 

 


Cũ hơn Mới hơn


Facebook Instagram Youtube Twitter Google+ Linkedin Top